Thiết kế shophouse kinh doanh thời trang – Làm sao để thu hút khách hàng?

Không gian trưng bày, ánh sáng, thiết kế nội thất và chất liệu chính là những yếu tố quan trọng để thiết kế shophouse đẹp trong lĩnh vực kinh doanh thời trang.

Thiết kể shophouse kinh doanh thời trang không đơn thuần là việc trưng bày hàng hóa gọn gàng, đẹp mắt mà còn phải tạo ra trải nghiệm khách hàng riêng biệt, mang lại giá trị kinh doanh.

Bài viết này tập trung đưa ra những tiêu chính chính trong việc thiết kế shophouse, với những thành phần quan trọng: sử dụng không gian trưng bày và không gian bán hàng hợp lý, lắp đặt đèn hiệu quả, lựa chọn vật liệu hoàn thiện và phong cách nội thất phù hợp.

Thiết kế shophouse thời trang: Nội thất và chức năng

Đây là hai yếu tố quyết định khi lập kế hoạch và sắp xếp một cửa hàng quần áo. Thiết kế về nội thất chính là công cụ dẫn đường và truyền tải thông điệp của shop thời trang tới khách hàng, trong khi chức năng của thiết kế xác định việc người dùng sử dụng không gian như thế nào.
Một yếu tố cơ bản cần xác định là đối tượng mục tiêu của sản phẩm. Ví dụ, một cửa hàng kinh doanh thời trang hướng đến giới trẻ sành điệu thì sẽ thiết kế không gian hiện đại, vận dụng hình ảnh media có sức gợi và truyền thông mạnh mẽ về cảm xúc. Còn nếu là một cửa hàng bán những sản phẩm sang trọng cho phụ nữ thì phong cách tinh tế, thanh lịch lại phù hợp hơn.

Trong kinh doanh bán lẻ không thể bỏ qua khu vực quầy dịch vụ và lễ tân. Chính vì vậy khu vực này cần trang bị thiết kế phù hợp với xu hướng trị trường cũng như phong cách chung của cửa hàng.

Thiết kế shophouse: Concept cửa hàng

Concept của cửa hàng là sự kết hợp giữa không gian, ánh sáng và âm nhạc được thiết kế cẩn thận. Kiến trúc của cửa hàng chính là điểm đặc biệt để làm nổi bật lên ý tưởng về sản phẩm, phong cách mà shop hướng tới.
Ví dụ, nếu bạn kinh doanh thời trang đường phố, hẳn bạn sẽ ưa thích nội thất có tường gạch, vẽ graffiti hoặc tranh tường để thu hút khách hàng mục tiêu, và chắc chắn nó không hề ăn nhập với một cửa hàng theo phong cách xanh, thân thiện với môi trường.

Như vậy để có thể thiết kế shophouse kinh doanh thời trang hiệu quả, việc lập kế hoạch chi tiết có tầm quan trọng với bất kỳ chiến lược nào. Trong đó bao gồm những công đoạn từ lên ý tưởng, xác định khách hàng mục tiêu, xác định chi tiết thiết kế gian hàng, kệ và phụ kiện…

Thiết kế shophouse: Ánh sáng cửa hàng

Thiết kế chiếu sáng là yếu tố cần thiết để bầu không khí trở nên hấp dẫn và làm nổi bật sản phẩm. Điều quan trọng là bạn cần xác định khu vực ánh sáng chính và ánh sáng xung quanh để biến không gian trở nên dễ chịu, tạo sự kết nối.
Khi thiết kế shophouse kinh doanh thời trang, cần tận dụng và kết hợp cả ánh sáng tự nhiên và nguồn sáng nhân tạo. Ngay cả khi cửa hàng có thể tận dụng rất lớn về ánh sáng tự nhiên nhưng không gian cửa hàng vẫn phải được trang bị hệ thống chiếu sáng nhân tạo đầy đủ, phù hợp về cường độ, chất lượng và cung cấp ánh sáng không quá chói.

Bên cạnh đó, các cánh cửa dẫn tới không gian khác như nhà kho, nhà ở… cần được lưu ý. Bạn nên lựa chọn cách đóng kín cửa để người mua hàng không nhìn thấy không gian bên trong, tập trung vào sản phẩm.

Thiết kế shophouse: Lưu ý khi thiết kế không gian bán hàng

Một hệ thống bán hàng được thiết kế hoàn hảo phải cung cấp đủ không gian cho khách hàng đứng trước quầy. Nhân viên lễ tân, giao dịch ngồi sẽ cần một khoảng từ 65 đến 80cm, khách hàng đứng tại quầy cần từ 45 đến 50cm.
Trong bố trí các sản phẩm thời trang, sản phẩm có thể được trưng bày trên giá treo tường, giá đặt trong không gian cửa hàng hay trên các bục cao để làm nổi bật sản phẩm.

Với mỗi cách bố trí thì đều cần có lưu ý nhất định. Cụ thể như: không gian sử dụng quanh giá treo tường phải rộng từ 75 – 90cm, con số này tùy thuộc vào loại sản phẩm cũng như chiều cao của kệ treo đồ.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý về độ cao của giá treo đồ để tránh việc khó khăn khi lấy đồ phục vụ khách hàng.

Với việc bày biện đồ trên bục, bệ, bạn cần lưu ý không gian trống xung quanh để tiện lợi di chuyển mà không va vướng vào sản phẩm. Nếu bạn sắp xếp cả xe đẩy cho shop quần áo của mình thì chắc chắn lối đi lại cũng cần xem xét khoảng cách để những chiếc xe này có thể di chuyển.

Thiết kế các khu vực khác của shop thời trang

Ngoài khu vực trưng bày và quầy thanh toán, shop thời trang còn có phòng thay đồ nằm trong khu vực riêng tư hơn của cửa hàng, bao gồm cả phòng thay đồ của nhân viên, WC, cuối phòng trưng bày cũng cần có một kho hàng.

Vật liệu cho thiết kế shophouse kinh doanh thời trang được lựa chọn tùy theo đặc điểm màu sắc và chi phí của chủ cửa hàng, từ sàn gạch đá hoa cương tới sàn gỗ, bê tông… kết hợp với những vật dụng nhỏ như móc treo quần áo, gương, tạo nên sự hài hòa và gắn kết cho không gian tổng thể.

Bằng việc nghiên cứu kỹ lưỡng không gian trưng bày, ánh sáng, thiết kế nội thất và chất liệu gắn liền với chủ đề sản phẩm, khách hàng mục tiêu, chắc chắn việc thiết kế shophouse kinh doanh thời trang sẽ thuận lợi và thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.